สถิติ “ดูแรนท์” กับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมนัดชิง NBA


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บาสเกตบอล NBA ปิดฉากลงด้วยการคว้าแชมป์ของโกลเด้นสเตท วอร์ริเออร์ส ที่ล้มคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 4-1 เกม พร้อมกับเควิน ดูแรนท์ ที่ได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมในนัดชิงชนะเลิศ

ดูแรนท์ เพิ่งย้ายจากทีมโอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ส มาร่วมทีมวอร์ริเออร์ส เมื่อช่วงต้นฤดูกาล ตามคำชวนของเดรย์มอน กรีน ที่โทรหาดูแรนท์ทันที ตรงลานจอดรถหลังพ่ายนัดชิงปีที่แล้วให้กับคาวาเลียร์สแบบสุดดราม่า ซึ่งการเข้ามาของดูแรนท์ ก็ช่วยยกระดับทีมขึ้นมาก นอกจากจะมีคู่หูสแปลช บราเทอร์ อย่างสตีเฟ่น เคอร์รี่ และเคลย์ ธอมป์สัน แล้ว

การมี ดูแรนท์ ทำให้เพิ่มมิติในเกมรุกของทีมให้หลากหลายมากขึ้น โดยเป้าหมายของดูแรนท์คือการคว้าแหวนแชมป์ให้ได้ หลังเคยพาทีมโอเคซี เข้าชิงในปี 2012 แต่พ่ายไมอามี ฮีต ของเลบรอน เจมส์  4-1 เกม

โดยในนัดชิงชนะเลิศ ทั้ง 5 เกม ดูแรนท์คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมนัดชิงตามความคาดหมาย จากผลงานยอดเยี่ยมที่ทำแต้มสูงสุดให้กับทีมทุกนัด ทำแต้มรวม 176 แต้ม สูงสุดอันดับ 2 ตลอดกาลสำหรับนัดชิง 5 นัด เป็นรอง 178 แต้มของอัลเลน ไอเวอร์สัน ของฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ในปี 2001 ส่วนแต้มเฉลี่ยอยู่ 35.2 แต้ม 8.4 รีบาวน์ และ 5.4 แอสซิสต์ และทำให้ดูแรนท์ เป็นผู้เล่นคนที่ 3 ที่ร่วมทีมฤดูกาลแรก และได้รางวัลไฟนอล เอ็มวีพี ทันที ต่อจาก เมจิก จอห์นสัน กับแอลเอ เลเกอร์สในปี 1980 และโมเซส มาโลน กับฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ในปี 1983

ทันทีที่ โกลเด้น สเตทวอริเออร์ คว้าแชมป์เอ็นบีเอ แฟนบาสฯต่างออกมาร้องเพลง เต้นกันอย่างสนุกสนานหน้าสนาม ออราเคิล อารีน่า ทุกคนต่างภูมิใจกับผลงานของทีมที่ประสานงานกันได้ดี ทำงานอย่างหนักจนคว้าแชมป์ได้ ทางฝั่งของทีมหลังจากคว้าแชมป์ ไปฉลองกันอย่างสนุกสนานในห้องแต่งตัว เควิน ดูแรนท์ ถือถ้วยแชมป์ เอ็นบีเอ ที่เพื่อนร่วมทีมช่วยกันคว้ามาครองได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ