“ฮาเล็ป-ออสตาเพนโก้-คอนต้า” เรียนทำไข่เจียวปูกับ “เจ๊ไฝ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




3 นักหวดสาว ฮาเล็ป  ออสตาเพนโก้ และ คอนต้า เรียนทำอาหารไทย โดยเฉพาะไข่เจียวปูกับ เจ๊ไฝ

สำหรับเชฟที่กำลังฮอตสุดๆในตอนนี้ คงต้องยกให้ "เจ๊ไฝ ประตูผี" เจ้าของเมนูไข่เจียวปูอันโด่งดัง ซึ่งวันนี่เธอได้รับเชิญให้มาสอน 3 นักหวดระดับโลกทำอาหารไทย ทั้งซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 1 ของโลก, เยเลน่า ออสตาเพนโก้ มือ 7 และ โยฮันน่า คอนต้า มือ 9

เริ่มแรก เจ๊ไฝ สาธิตวิธีการทำให้ดูก่อน ซึ่งอุปกรณ์ทุกอย่างก็นำมาจากร้านที่กรุงเทพ ใช้เตาถ่านสุดคลาสสิก สาวๆ ทั้ง 3 คนล้วนตื่นเต้นกับกระบวนการต่างๆ พอได้ลองชิมก็ถึงกับออกปากว่าอร่อยมาก เนื้อปูแน่นและเยอะมาก มีความกรอบกำลังดี แต่พอจะต้องทำเองจริงๆ ก็แอบกังวล งานนี้เจ๊ไฝไม่พลาดประกบติดลูกศิษย์ทั้ง 3 คนทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นดูความร้อนของกระทะ เทไข่ ม้วนไข่ให้เป็นทรงกลม แม้จะเป็นนักกีฬาระดับโลกแต่เมื่อมาเป็นนักเรียน ถ้ามีขั้นตอนไหนทำผิด เจ๊ไฝก็มีเอ็ดๆบ้าง เรียกเสียงหัวเราะจากคนในงาน และนี่ก็คือผลงานของทั้ง 3 คนที่ทำไข่เจียวปูออกมา หน้าตาคล้ายของต้นตำรับของเจ๊ไฝ

มาถึงอีก 1 ช่วงของความตื่นเต้นนั่นคือตอนชิม ที่เจ๊ไฝ จะมาชิมเอง ร่วมกับ ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสหพันธ์เทนนิสเอเชีย พอได้ลองฝีมือของสาวๆแล้ว คุณครูอย่างเจ๊ไฝ ก็ชมว่านอกจากตีเทนนิสแล้วยังมีแววเป็นเชฟ เพราะขนาดทำครั้งแรก ถือว่าใช้ได้ทีเดียว ทำให้สาวๆโล่งอกและมีความสุขกับการเรียนทำอาหารไทยครั้งนี้

นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูต้มยำกุ้ง จานเด็ดยอดฮิตของไทยที่ดังไปทั่วโลก ซึ่งเจ๊ไฝ ก็ได้ทำให้ทุกคนได้ลองชิมกันด้วย ถือเป็นกิจกรรมสนุกๆ ก่อนที่นักหวดสาวจะลงแข่งในรายการ เวิลด์เทนนิส ไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ ค่ำวันพรุ่งนี้

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ