“มาโน่” ลั่นยิงดุ-รับเยี่ยมพา“แบงค็อก” ลุ้นแชมป์ไทยลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอลไทย ยูไนเต็ด วันนี้ จะไปพาไปดูเรื่องราวของ แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม ซึ่ง มาโน่ โพลกิง  กุนซือของทีม ออกมาเผยว่าผลงานที่ดีขึ้น มาจากเกมรับที่ยอดเยี่ยม

นับตั้งแต่ 7 เมษายน ที่ แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกไปชนะ การท่าเรือ 3-0   จากนั้นอีก 8 นัดที่เหลือในเลกแรก  แบงค็อก เก็บชัยชนะรวด รวมกับนัดล่าสุดในเลก 2 ที่เปิดบ้านเฉือนชนะ โปลิศ เทโร  2-1 ทำให้เพิ่มสถิติชนะ 10 นัดติดต่อกัน รั้งอันดับที่ 2 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูง บุรีรัมย์ แชมป์เก่า เพียง 2 แต้มเท่านั้น

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือชาวเยอรมัน ผู้พาทีมดังของเมืองหลวง  ประกาศแย่งแชมป์กับปราสาทสายฟ้า ตามเป้าหมายของประธานสโมสร   เจ้าตัวบอกก็ไม่รู้สึกกดดัน  และยังถ่อมตัวว่ายังเร็วเกินไปกับการแย่งแชมป์

จุดเด่นของแบงค็อก มาจากเกมรุกที่ดุดัน ยิงประตูคู่แข่งได้มากถึง 39 ลูก จาก 18 นัดที่ผ่านมา  เป็นรองบุรีรัมย์ เพียงประตูเดียว  โดยครึ่งหนึ่ง หรือ 18 ประตูที่ทำได้ มาจาก 2 นักเตะคนสำคัญ  สุมัญญา ปุริสาย กับ ร็อบสัน ดอส ซานโตส เฟอร์นันเดส ที่ยิงไปคนละ 9 ประตู  มาโน่ ยังบอกอีกว่า ปีนี้ที่ผลงานดีขึ้นกว่าเดิม  เกิดจากเกมรับที่เหนียวแน่น  และในเลกที่ 2 จะยังรักษามาตรฐาน  เดินเกมบุกใส่คู่แข่ง และเล่นกมรับอย่างรัดกุม

16 นัดที่เหลือในเลก คงไม่ใช่งานง่ายของ แบงค็อก เพราะทุกทีม มีการเสริมทัพ และศึกษา สเกาต์ข้อมูลมาเป็นอย่างดี เพื่อหยุดแบงค็อก   อีกทั้งยังมีบอลถ้วยเพิ่มมาอีก 2 รายการ หากจัดสรร วางกำลังไม่ดี ผลงาน อาจพลาดเป้า ไม่สมหวัง สิ่งนี้จะมีการทดสอบ ฝีมือ มันสมองของกุนซือที่ชื่อ มาโน่ โพลกิ้ง

 

ศักดิ์ดา ดุลยาชีวะ ถ่ายภาพ    

เรวัติ  แสนเพ็ชร รายงาน

 

 

 

 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ