“พรีเมียร์ลีก” จ่อลดโควต้านักเตะต่างชาติ พ่วงทบทวนใช้ VAR


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมฟุตบอลอังกฤษ เตรียมลดโควต้านักเตะต่างชาติในพรีเมียร์ลีกอังกฤษจากเดิม 17 คนให้เหลือ 12 คน

สื่ออังกฤษรายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ เตรียมทบทวนมาตรการลดโค้วต้านักเตะต่างชาติที่ปัจจุบันสามารถลงทะเบียนได้ 17 คน ให้เหลือ 12 คนเพื่อเปิดทางให้นักเตะท้องถิ่นมีอาชีพมากขึ้น ซึ่งหากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เกิดขึ้นจริงจะส่งผลกระทบต่อสโมสรในพรีเมียร์ลีกหลายสโมสร เนื่องจากได้ลงทะเบียนนักเตะต่างชาติในทีมชุดใหญ่เกิน 12 คน

ส่วนทีมที่ลงทะเบียนนักเตะไว้เกิน 12 คนประกอบด้วย แมนฯ ซิตี้ และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ลงทะเบียนไว้ 17 คน ส่วนเชลซีกับลิเวอร์พูลมีอยู่ 16 คน

สำหรับการลดโค้วต้านักเตะต่างชาติเป็นผลมาจากการที่สหราชอาณาจักร ออกจากอียู ซึ่งหากยังหาข้อสรุปไม่ได้นักเตะจากประเทศอียูจะต้องขอเวิร์ค เพอร์มิต สำหรับการค้าแข้งในแดนผู้ดี

นอกจากโค้วต้านักเตะต่างชาติแล้ว พรีเมียร์ลีกยังต้องมาหาข้อสรุปเรื่องการใช้ วีเออาร์ กันอีกครั้ง หลังจากที่มีหลายเกมผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้ค้านสายตา ซึ่งหากพิจารณาเห็นด้วยแล้วก็มีโอกาสนำ วีเออาร์ มาใช้ในฤดูการหน้าเหมือนลีกใหญ่ๆในยุโรป

โดยก่อนหน้านี้หลายสโมสรใน พรีเมียร์ลีก โหวตคัดค้านการนำ วีเออาร์ มาใช้ในฤดูกาลนี้ เนื่องจากเห็นว่า ควรอยู่ในช่วงทดลองไปก่อน แต่หลังผ่านไป 12 นัด มีหลายเกมที่การตัดสินออกมาค้านสายตาแฟนบอล โดยเกมล่าสุดที่ เซาธ์แฮมป์ตัน เสมอกับ วัตฟอร์ด 1-1 ก็มีหลายจังหวะที่เป็นปัญหา รวมถึงเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ ฟูแล่ม 2-0 ก็มีปัญหาเช่นกัน ทำให้มีเสียงเรียกร้องให้นำ วีเออาร์ มาช่วยตัดสิน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ