หุ้น “แมนฯยูไนเต็ด” ขึ้น 5 % หลังปลด “มูรินโญ่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทันทีที่ ‘โชเซ่ มูรินโญ่’ ถูก แมนฯยูไนเต็ด ปลดพ้นกุนซือ หุ้นสโมสรราคาขยับสูงขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์

หลังแมนฯยูไนเต็ด แยกทางกับ โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อวานนี้์ สำนักข่าว บลูมเบิร์ก รายงานว่า หลังจากแมนฯยูไนเต็ด ปลด มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม หุ้นของทีมในตลาดหุ้นนิวยอร์ก ขยับราคาสูงขึ้นถึง 5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีของแมนฯยูไนเต็ด เพราะตั้งแต่เปิดฤดูกาลนี้เป็นต้นมา หุ้นของแมนฯยูไนเต็ด ร่วงลงไปถึง 23 เปอร์เซ็นต์ จากผลงานที่ย่ำแย่ของสโมสรที่ออกสตาร์ทได้แย่ที่สุดในรอบ 28 ปี

โดยสาเหตุที่หุ้นของแมนฯยูไนเต็ดขึ้นหลังจากปลด มูรินโญ่ คาดว่าน่าจะมาจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนว่าทีมจะมีอนาคตที่ดีขึ้น แม้ตามหลักการเงิน การปลดมูรินโญ่ออกจากตำแหน่ง ทีมจะต้องจ่ายเงินชดเชยจำนวนมหาศาลและหุ้นต้องตกลงตามหลักการ แต่ครั้งนี้น่าจะมาจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่คิดว่า การปลดมูรินโญ่ จะทำให้ผลงานของทีมดีขึ้น

ทั้งนี้แม้ว่าโชเซ่ มูรินโญ่ จะถูกแฟนบอลปีศาจแดงวิพากษ์วิจารณ์ผลงานค่อนข้างหนัก แต่หากวัดกันที่ตัวเลข ไม่น่าเชื่อว่า สถิติการคุมทีมของมูรินโญ่ ในถิ่นโอลแทรฟฟอร์ด ดีสุดตลอดกาลเป็นอันดับ 2 ของสโมสร เป็นรองเพียงแค่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน 

ขณะที่เซอร์อเล็กซ์ คุมทีมทั้งหมด 27 ปี เล่นทั้งหมด 1,500 นัด ชนะ 895 นัด คิดเป็น 59.67 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่มูรินโญ่ ที่คุมทีม 2 ฤดูกาลครึ่ง พาทีมคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกและลีกคัพ เล่นทั้งหมด 144 นัด ชนะ 84 นัด คิดเป็น 58.33 เปอร์เซ็นต์ เหนือกว่ากุนซือคนอื่น ๆ ในอดีตของแมนฯยูไนเต็ด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน กัล หรือแม้แต่เซอร์ แมตต์ บัสบี้ อีกหนึ่งกุนซือระดับตำนานของทีม

 

 

รูปภาพ : PAUL ELLIS / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ